Các studio Trung Quốc đổ xô làm game chiến thuật và đây là lý do

Phong Vũ - 18/09/2019 17:00
Các studio Trung Quốc đổ xô làm game chiến thuật và đây là lý do

(infogame.vn) - Không phải ngẫu nhiên mà gần 50% số lượng game mới lộ diện tại thị trường Trung Quốc thuộc thể loại chiến thuật thời gian thực...

Không thể phủ nhận rằng hầu hết các tựa game đã có những tiến bộ lớn trong những năm gần đây, cả về nội dung và chất lượng. Tuy nhiên, mặc dù những sản phẩm này có thể được hỗ trợ bởi những người chơi trong nước và khu vực, nhưng vẫn còn một khoảng cách lớn với mục tiêu toàn cầu.

Tất nhiên, không có điều gì tuyệt đối. Trong hầu hết các nhà phát triển trong khu vực, chủ yếu là tại Trung Quốc đã áp dụng "tự sản xuất và phát hành" làm chiến lược tiếp thị, danh mục trò chơi SLG đã chứng minh khả năng thành công không chỉ tại thị trường nội địa.

SLG còn được gọi là trò chơi chiến lược. Nói chung, nó sẽ được chia thành hai loại, một là trò chơi chiến lược thời gian thực như StarCraft, Command & Conquer, Heroes of Might and Magic, còn lại là Tam Quốc.

Sự khởi đầu của bứt phá của thể loại này có thể kể vào năm 2014, một trò chơi có tên Clash of Kings (phát triển và phát hành bởi Elex Tech – Bắc Kinh ) đã được tung ra ở thị trường nước ngoài. Chỉ trong một năm, tựa game này đã chiếm lĩnh doanh thu hàng đầu của hơn 70 quốc gia. Ngày nay, vẫn còn hơn 100 triệu lượt người dùng hàng tháng.

Sự bùng nổ toàn cầu của Clash of Kings đã gây sốc cho nhiều nhà phát triển trong nước. Bởi vì một trò chơi SLG hay chắc chắn sẽ phải bao hàm đủ nội dung khám phá, mở rộng, phát triển, loại bỏ, v.v., nhưng với sự tiến bộ của những nội dung này, đó cũng là khoảng thời gian vô cùng quý giá của người chơi trong nhịp sống nhanh hiện tại. .

"Mạn nhiệt" (thuật ngữ ý chỉ sống chậm) là một phần của sự quyến rũ độc đáo của các trò chơi SLG. Lối chơi của nó rất khác so với các trò chơi "ngắn và nhanh" như "Vương Giả Vinh Diệu" và PUBG. Mặc dù những người chơi hiện tại nghiêng về phần sau, nhưng thành công của Clash of Kings đã chỉ ra một con đường mới cho các nhà phát triển trò chơi trong nước.

Thị phần SLG có mức phát triển vượt bậc những năm gần đây

Vào tháng 7 năm ngoái, Hỏa Khí Văn Minh (Guns of Glory) đã đánh bại Fortnite để chiếm danh sách bán chạy nhất ở Đức, vào tháng 9 cùng năm, Thế giới ngầm (Mafia City) của Friendsta Network đã lọt top 14 game bán chạy nhất tại Nhật Bản và Lords Mobile (tại Việt Nam do Gamota hậu thuẫn) của LGG cũng thông báo rằng doanh thu toàn cầu vượt quá 5,6 tỷ. Trong thời gian gần đây, Vạn Quốc Giác Tỉnh (Rise of Kingdoms) cũng đã lọt vào top ba trong top doanh thu trò chơi di động ở nước ngoài kể từ tháng 6, chỉ đứng sau PUBG và PUBG Mobile.

Tất cả những điều trên, không có ngoại lệ, đều thuộc thể loại SLG, nhưng thật thú vị khi lưu ý rằng người dùng trả phí chủ yếu của các trò chơi này không phải là người Trung Quốc. Giống như PUBG hoàn toàn không có trên kệ, bởi vì chủ đề liên quan đến bạo lực, và thứ hai, SLG hoạt động trong thị trường nội địa, chỉ có thể được coi là một trò chơi thích hợp.

Mặc dù loại trò chơi này không phổ biến ở Trung Quốc, nhưng điều thú vị của trò chơi SLG, đó là “luyện binh ngàn ngày dùng ở một lúc” được người nước ngoài ưa chuộng. Thông qua một nhóm dữ liệu được chia sẻ, có thể nhận thấy rằng trong số các tựa game oversea vào tháng 9 năm 2018, gần một nửa số trò chơi là chủ đề SLG!

Vậy thì, ngoài niềm vui xây thành và chiến đấu, những điểm hấp dẫn của game SLG mà người nước ngoài có thể thích là gì? Tập trung vào thứ hai: tương tác xã hội, dọc và ngang, cảm nhận sự tham gia độc đáo của các trò chơi SLG. Câu trả lời cho câu hỏi này thực sự là "xã hội". Thể loại SLG phụ thuộc nhiều vào chiến thuật với đội hình hợp lý. Ví dụ, trong các trò chơi MOBA, có rất nhiều cao thủ solo, nhưng chọn trở thành một "con sói đơn độc" trong các trò chơi SLG tương đương với việc trở thành "quả hồng mềm" tốt nhất.

Do đó, hầu hết tất cả các game thủ như vậy sẽ chọn một phe hoặc nhóm phù hợp với họ và sự phân hóa giữa họ thường được chia theo quốc tịch và khu vực. Theo cách này, để vượt qua kẻ thù là dựa nhiều hơn vào sự giao tiếp giữa mọi người, tiếp theo là "công nghệ" hoặc "vàng". Nhà cung cấp quan tâm, tất nhiên, biết điều này. Lấy ví dụ như Vạn Quốc Giác Tỉnh đã nói ở trên. Trò chơi chia các khu vực trong trò chơi thành các lãnh địa và quốc gia thực sự, để người chơi từ khắp nơi trên thế giới có thể nhận được nét riêng của bản sắc văn hóa.

Do đó, việc người chơi có thể có chỗ đứng trong trò chơi SLG không do một hoặc hai người quyết định, điều này cũng dẫn đến tình huống đặc biệt là các trò chơi đó thường "chiến lược hơn chiến thuật". So với hoạt động và trang bị để trấn áp đối thủ, niềm vui của sự kết hợp giữa rèn luyện và đánh bại quân đoàn địch là chìa khóa cho người chơi.

Dòng game SLG xuất xứ Trung Quốc cũng gặt hái nhiều thành tựu đáng kể tại thị trường Việt Nam

Ngoài ra, các trò chơi SLG cũng có ý thức tham gia quản lý lợi nhuận tích lũy, và đây là một quá trình dài nhưng không nhàm chán. Từ quan điểm này, nó không chỉ cải thiện độ cuốn hút mà còn là một điểm độc đáo mà các loại trò chơi khác khó có thể sánh được.

Chính vì các trò chơi SLG có những lợi thế này mà chúng có thể rất phổ biến ở thị trường người chơi nước ngoài. Nhưng điều này cũng minh họa một vấn đề. Nhiều nhà sản xuất trong nước chưa nghiên cứu làm thế nào để thành công trong các loại trò chơi khác ở nước ngoài, vì vậy họ chỉ có thể học hỏi từ những câu chuyện thành công của các dòng game khác để làm nên thể loại SLG riêng biệt.

Phong Vũ

0 Bình luận
đọc nhiều
ESPORTS - Phong Vũ - 29/03/2020 21:00
Với việc hạ gục được xạ thủ đối phương, EVOS dễ dàng có được con baron đầu tiên của ván đấu. Ngay sau đó, họ tiến ra khu vực hang rồng, có được linh hồn rồng đất và lấy luôn 2 đường lính siêu cấp ở đường giữa và đường dưới của đối thủ.
GAME MOBILE - Tiểu Vũ - 29/03/2020 19:00
(infogame.vn) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch cúm Corona, BQT Giang Hồ Chi Mộng đã có động thái khuyến khích cộng đồng game thủ ở nguyên tại nhà, hạn chế ra ngoài, vào Giang Hồ Chi Mộng chinh chiến giải đấu đại chiến liên server: Võ Đạo Hội - Bá Chủ Võ Lâm.
GAME ONLINE - Phong Vũ - 29/03/2020 18:00
(infogame.vn) - Last Oasis được đặt trong bối cảnh Trái đất hậu tận thế hàng ngàn năm trong tương lai sau khi một sự kiện thảm khốc đã tạm dừng hành trình quay của hành tinh và để lại hai môi trường sống khắc nghiệt.
CỘNG ĐỒNG 360 - T.X - 29/03/2020 17:00
(infogame.vn) - Bắt nguồn từ cảnh quay trên sóng livestream, nhiều người đã nhận ra về chiều cao thật của nữ streamer Phùng Đề Mạc.
CỘNG ĐỒNG 360 - T.X - 29/03/2020 13:00
(infogame.vn) - Đại diện phía Riot Games nói rằng họ đã quyên góp số lượng vật tư y tế trị giá 3,5 triệu USD (khoảng 82,2 tỷ đồng) cho các tổ chức từ thiện trên thế giới.
ESPORTS - Hữu Phong - 29/03/2020 13:00
(infogame.vn) - Đến hẹn lại lên, Nexon vừa tung ra bản cập nhật Roster Update đầu tiên của năm FIFA Online 4.
TIN TỨC - Phong Vũ - 29/03/2020 12:00
(infogame.vn) - Theo thông tin Infogame ghi nhận được, đại diện của VNG sẽ có cuộc giải trình trực tiếp với chính quyền địa phương trong chiều nay, 29/3/2020.
GAME MOBILE - Tiểu Vũ - 29/03/2020 10:30
(infogame.vn) - Call of Duty: Mobile VN đang trở thành “tâm bão” của làng game Việt trong nửa đầu năm 2020 và chắc chắn rằng "phát súng" này sẽ làm cho eSports di động ở nước ta ngày càng bùng nổ.
GAME OFFLINE - - 29/03/2020 09:30
Đúng là đồ họa trong game không phải là tất cả, nhưng nó vẫn chiếm một phần lớn khi đánh giá một tựa game nào đó, nhất là khi nó tạo cho ta một ấn tượng ban đầu về tựa game mà mình sắp chơi.
ESPORTS - - 29/03/2020 09:30
Phút 29, Levi ăn thành công con rồng thứ 4 cho đội mình ngay trước mặt các thành viên của TS. GAM lao vào thổi bay đội hình của đối thủ sau đó là phá hủy nhà chính. Chiến thắng chung cuộc thuộc về GAM Esports với tỉ số 2-1.
GAME OFFLINE - - 29/03/2020 09:00
Toàn là những tựa game không nên chơi một mình ở nhà vào buổi tối.
ESPORTS - - 28/03/2020 20:30
Cơ hội không còn nhiều cho DBL trong phần còn lại của mùa giải nữa
ESPORTS - T.X - 28/03/2020 19:30
(infogame.vn) - Kết luận cuối cùng cho thấy tuyển thủ Weiyan có liên quan đến tổ chức cá cược LMHT.
CỘNG ĐỒNG 360 - T.X - 28/03/2020 16:16
(infogame.vn) - Đây là sự ghi nhận của cộng đồng dành cho Faker sau những đóng góp mà anh chàng tuyển thủ này đã làm trong công cuộc phòng chống Covid-19.
Xem thêm